cua nhua han quoc cua nhua gia go cua go cong nghiep phongthinhdoor
1 2 3 4

Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2018

THIẾT KẾ CỬA PHÒNG THEO PHONG THỦY MANG VẬN KHÍ, TIỀN TÀI VÀO NHÀ

THIẾT KẾ CỬA PHÒNG THEO PHONG THỦY MANG VẬN KHÍ, TIỀN TÀI VÀO NHÀ

Cửa phòng ngủ là nơi đón không khí, tài vượng vào nhà, thêm vào đó chỗ phòng ngủ, hay phòng khách là nơi thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc, một cánh cửa phù hợp, yên tĩnh sẽ đem lại cảm giác thư thái, hồi phục sức khỏe.
Do đó cửa vào nhà, cửa phòng ngủ là yếu tố phong thủy quan trọng vì thông qua cánh cửa các năng lượng sẽ được hấp thụ vào trong nhà. Khi cửa nhà có phong thủy tốt, nguồn năng lượng tốt đó sẽ luân chuyển gặp nơi, giúp cải thiện đời sống của những người sống trong nhà.


Cửa chính của nhà hay công ty to, rộng, vững chắc, cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh nhẹ nhành yên tĩnh là một yếu tố phong thủy tốt.  Kích thước nên chọn theo kích thước lỗ ban, màu sắc theo mệnh ngũ hành. Chú ý không gắn các vật hình thù kì dị lên cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh hay cửa chính, không để nắm đấm cửa bị gỉ… Một chiếc cửa đẹp, vững chắc sẽ giúp bạn thu hút nguồn năng lượng tốt vào trong nhà.

Kích thước lọt gió, kích thước lỗ ban cho cửa

Màu sắc cửa ra vào, Cửa phòng ngủ

Màu sắc cửa ra vào cũng là 1 yếu tố được tính đến. Bạn nên chọn màu sắc hòa hợp với hướng cửa nhà bạn. màu sắc nên phù hợp với tông màu nội thất và không khắc màu bản mệnh. Ví dụ: Nếu cửa trước của bạn đang hướng về phía Đông (yếu tố Mộc) thì màu sắc tốt nhất cho cửa của bạn là xanh, nâu, xanh và đen. Bạn không nên chọn màu đỏ, tím và cam.


                                Ngũ hành mộc nên chọn cửa màu bản mệnh, màu gỗ

Cửa chính, cửa thông phòng có một mối quan hệ mật thiết với cấu trúc của ngôi nhà. Một cánh cửa có phong thủy tốt sẽ có tỷ lệ tương xứng với tổng thể ngôi nhà, màu sắc hòa hợp. Một chú ý đơn giản khi cải tạo nhà mà mọi người hay quên là chọn cửa rộng hơn theo kích thước phong thủy.

Chọn màu sắc cho cửa chính, cửa phòng ngủ

Cửa nhà là nơi vượng khí của cả ngôi nhà, màu sắc của cửa khác nhau sẽ tạo ra sinh khí khác nhau và có tác dụng thu hút sinh khí, vận may, tài lộc khác nhau. Theo phong thủy, có hai cách cơ bản để chọn màu sắc cho cửa nhà, đó là chọn theo mệnh chủ nhà và chọn theo phương vị của cửa.
  • Yếu tố thứ nhất
chọn màu sắc cho cửa theo mệnh chủ nhà. Nếu chủ nhà mệnh Càn, Đoài (Kim) thì màu của cửa nên là màu có ngũ hành giống với mệnh, hoặc tương sinh cho mệnh, cụ thể là màu bản mệnh Kim như màu trắng, màu bạc, màu ánh kim hoặc màu tương sinh cho mệnh Kim là Thổ (Thổ sinh Kim) như màu nâu, màu vàng đất.
– Tương tự, chủ nhà mệnh Chấn, Tốn (Mộc) nên chọn cửa màu xanh, màu xám. Màu đen cũng có ngũ hành là Thuỷ, tương sinh cho mệnh Mộc, nhưng không nên chọn, vì màu này thuộc âm, có thể mang lại âm khí, người trong gia đình dễ mắc bệnh.
– Chủ nhà mệnh Khảm (Thuỷ) nên chọn cửa màu xanh nước biển, xanh da trời hoặc màu tương sinh (Kim sinh Thủy) màu xám, màu trắng, màu bạc.
– Chủ nhà mệnh Ly (Hoả) nên chọn cửa màu hồng, màu cam, màu tím, màu xanh hoặc màu tương sinh (Mộc sinh Hỏa) màu xanh.
– Màu đỏ có ngũ hành là Hỏa, nhưng không nên chọn, vì màu này có thể dẫn đến tình trạng bất hoà trong gia đình, hoặc vướng phải kiện tụng.
Mặt khác, một mảng màu đỏ lớn như vậy sẽ mang lại cảm giác lúc nào cũng nóng bức. Tuy nhiên, khi mở cửa vào nhà mà nhìn thấy vật trang trí màu đỏ thì lại tốt, ngụ ý mở cửa nhìn thấy việc vui, đồng thời giúp tinh thần phấn chấn, vui vẻ.
Khi mở cửa nhìn thấy màu xanh cũng tốt, vừa dưỡng mắt, vừa mang lại cảm giác sinh khí tràn trề. Người mệnh Mộc và mệnh Hỏa nên trang trí nhiều màu xanh.
Chủ nhà mệnh Cấn, Khôn (Thổ) nên chọn cửa màu vàng đất, màu nâu, màu tím, màu xám, màu cam.
Chú ý, đối với màu vàng đất, trong những năm có sao Ngũ hoàng chiếu đến cửa nhà thì nên thay màu khác cho cửa, vì đây là màu sắc của sao Ngũ hoàng (hành Thổ).
Những nhà có cửa chính ở hướng Tây Bắc không nên sơn cửa màu vàng đất. Nếu muốn sử dụng màu vàng thì nên chọn màu vàng nhạt hoặc vàng ánh kim (màu này có ngũ hành là Kim).
  • Yếu tố thứ hai
Chọn màu sắc cho cửa theo phương vị của cửa. Nếu cửa ở phía Đông hoặc Đông Nam, hai phương này có ngũ hành là Mộc, hợp với Thuỷ để tương sinh, hợp với Mộc để tương trợ, do đó nên chọn màu xanh hoặc xám cho cửa.
Tương tự, cửa ở phương Tây hoặc Tây Bắc có ngũ hành là Kim, hợp với Thổ và Kim, nên chọn màu nâu, màu cà phê, màu trắng, vàng nhạt.
Cửa nhà, hay cửa phòng ở phương Nam có ngũ hành là Hỏa, hợp với Mộc và Hỏa, nên chọn màu xanh lá cây, màu cam.
Cửa nhà, hay cửa phòng ở phương Bắc có ngũ hành là Thủy, hợp với Kim và Thủy, nên chọn màu trắng, xám, xanh da trời.
Cửa ở phương Đông Bắc và Tây Nam có ngũ hành là Thổ, hợp với Hỏa và Thổ, nên chọn màu cam, màu vàng, màu cà phê.
Lưu ý, ngũ hành màu của cửa nên tương sinh cho màu của vách tường, hay màu cửa tương đồng với màu tường, hoặc màu tường khắc màu cửa.
Mối quan hệ tương sinh của ngũ hành như sau: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim.
Mối quan hệ tương khắc của ngũ hành như sau: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim;
Ngoài ra, màu cửa không nên cùng màu với tường, vì trông cửa sẽ không nổi bật, làm mất vẻ đẹp của nhà. Ngược lại, màu cửa không nên quá lòe loẹt, nếu không dễ phải chuốc lấy thị phi.
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và chọn cửa:
Điện Thoại:
0918 693 612 – 01234 455 855 ( mr. Phong)
**********************
HỆ THỐNG SHOWRROM PHONGTHINHDOOR

Hotline kinh doanh: 0932.903.903 – 0918.693.612 


Showroom 1: Số 1194, Phạm Thế Hiển, P. 5, Quận 8, TP.HCM
Website:  http://phongthinhdoor.net/

Điện Thoại CSKH: 028.36.36.97.98 – Email:phongthinhdoor@gmail.com

1 nhận xét:

Tin Tức Mới Nhất