cua nhua han quoc cua nhua gia go cua go cong nghiep phongthinhdoor
1 2 3 4

Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

TƯ VẤN LỰA CHỌN CỬA TRONG NHÀ

Thị trường cửa hiện nay có rất nhiều chủng loại cửa, mẫu mã khác nhau và việc ứng dụng chúng vào từng mục đích cụ thể trong căn nhà. Do vậy việc chọn được loại cửa phù hợp sẽ đáp ứng được công năng bảo vệ ngôi nhà mà còn đạt được chỉ tiêu về thẩm mỹ, tính kinh tế. PhongThinhDoor xin giới thiệu với quá khách hàng nội dung tổng quang về các loại cửa cho một công trình.
Trong quá trình xây dựng việc lựa chọn cửa nào phù hợp nhất cho nội thất hẳn là một điều tương đối khó khăn vì hầu hết gia chủ là những người lần đầu xây nhà hoặc chưa có kinh nghiệm nhiều trong xây dựng.

I. Lựa chọn cửa ngoài nhà

1. Cửa nhựa lõi thép

Cửa nhựa lõi thép được cấu tạo từ những thanh profile nhựa thiết kế khoang rỗng và gia cường lõi sắt mạ kẽm tăng cứng kết hợp với hệ phụ kiện đồng bộ. Hiện nay các thanh profile đề đến từ cách hãng như Buillex  hay Sparlee…
Giá cửa nhựa lõi thép phụ thuộc nhiều vào nguồn gốc xuất xứ của thanh profile và hệ phụ kiện đi kèm. Cửa nhựa lõi thép chỉ thích hợp cho các cửa ngoài nhà cửa trước chứ không thích hợp làm cửa phòng do trọng lượng khá nặng và tần suất mở cửa không cao như cửa gỗ công nghiệp hay cửa nhựa.

2. Cửa cuốn


Lựa chọn cửa cuốn được thiết kế chủ yếu ứng dụng làm cửa chính phía ngoài hoặc dùng làm cửa bảo vệ nhằm tăng cường độ an toàn cho ngôi nhà. Với các lá nhôm được móc vào nhau thì cửa này đóng mở rất nhẹ nhàng, êm ái đang thay thế dần cửa xếp bằng sắt. Cửa cuốn hiện nay trên thì trường được rất nhiều các hãng sản xuất như Austdoor, Mitadoor, Titadoor….. với giá cả phụ thuộc vào độ dày lá nhôm, loại moto và bình lưu điện.

3. Cửa kính, cửa nhôm kính

Cửa kính được ứng dụng rất nhiều trong các công trình như cửa kính với bản lề sàn tại các showroom, buồng tắm kính, vách ngăn kính. Ứng dụng cửa kính nhằm tạo không gian mở, vách ngăn cách không gian mà không che mất tầm nhìn. Dòng cửa này không thích hợp làm cửa phòng ngủ hay cửa nhà vệ sinh (có thể dùng làm vách ngăn trong nhà vệ sinh, phòng tắm).
Nhược điểm của cửa kính có lẽ là tính an toàn thâm nhập không cao (dễ bị đập vỡ hay thâm nhập, nên sử dụng trong văn phòng hay những nơi có bảo vệ), dễ bể vỡ khi va chạm và giá cửa kính tương đối cao.

II. Cửa thoát hiểm, cửa chống cháy

Cửa chống cháy hiện nay có 2 dòng cơ bản đó là cửa thép chống cháy và cửa gỗ chống cháy.
Cửa thép chống cháy được cấu tạo hoàn toàn từ thép được sơn chống cháy hoặc phủ vân giả gỗ, bên trong cách cửa thường được nhồi giấy honey comb hoặc bông thủy tinh. Chức năng chính của cửa thép chống cháy là ngăn chặn cháy lan truyền trong các công trình tòa nhà, văn phòng, cao ốc,… để trong thời gian đó những ngôi nhà, căn hộ chưa bị cháy có thời gian để vận chuyển người và tài sản thoát hiểm nhờ cầu thang đã được trang bị bởi cửa chống cháy. Điều này là nhằm hạn chế tối đa tổn thất do hỏa hoạn cháy nổ gây ra.
Cửa gỗ chống cháy cũng được tạo ra với cùng mục đích như cửa thép chống cháy. Nhưng được cấu tạo từ gỗ công nghiệp, bên trong có lớp khoán chống cháy và bông thủy tinh. Cửa gỗ chống cháy vừa đáp ứng về yêu cầu PCCC lại vừa đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ do vậy nó hiện đang được sử dụng rất rộng rãi hiện nay.

III. Cửa thông phòng, cửa nội thất

1. Cửa gỗ tự nhiên


Cửa gỗ tự nhiên được làm từ gỗ tự nhiên được khai thác từ rừng hoặc gỗ trồng tự nhiên. Đây là dòng cửa được sử dụng từ bao đời do tính thẩm mỹ và chắc chắc. Tuy nhiên hiện nay do trình trạng khai thác quá mức, dẫn đến nguồn cung cấp gỗ khan hiếm đẩy giá thành lên cao.
Cửa gỗ tự nhiên cũng có rất nhiều những yếu điểm mà chúng ta cần phải cân nhắc khi lựa chọn. Vì là gỗ tự nhiên nên cửa tương đối nặng, trong môi trường nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam thì cửa rất dễ bị co giãn, cong vênh nếu không được xử lý kỹ hoặc do các sớ gỗ lâu năm cũng gây nên trình trạnh cong vênh. Cửa thường được sơn hoặc phủ PU nên rất nhanh xuống màu. Do đó phải thường xuyên bảo trì lại cửa hàng năm. Cuối cùng là giá thành cửa gỗ không hề thấp cũng sẽ là rào cản đối với khách hàng. Giá cửa gỗ tự nhiên tại Sài Gòn giao động từ 3tr/m2 đến 4.tr/m2 tùy thuộc vào loại gỗ.
Với cửa gỗ tự nhiện, thường được sử dùng làm cửa nội thất như phòng ngủ, nhà vệ sinh hay cửa phòng khách do tính chịu nắng mưa kém. Tuy vậy gỗ tự nhiên sẽ tôn lên được vẻ đẹp và phong cách của gia chủ.
Gia chủ nên tìm đến những thương hiệu lâu năm, có kinh nghiệp sản xuất và xử lý gỗ để có được bộ cửa ưng ý nhất.

2. Cửa nhựa


Có rất nhiều dòng cửa nhựa hiện nay được làm hoàn toàn từ hạt nhựa, tuy nhiên tùy vào loại hạt nhựa sẽ chia ra nhiều dòng cửa khác nhau. Hiện nay trên thị trường có các loại cửa nhựa giả gỗ phổ biết như, Cửa nhựa ABS Hàn Quốc, Cửa nhựa Đài Loan, Cửa nhựa gỗ Sungyu, cửa nhựa ghép thanh. Trong đó dòng cửa nhựa cao cấp ABS Hàn Quốc có độ bền tốt nhất. Nhưng dòng Cửa nhựa Đài Loan, Cửa nhựa gỗ Sungyu hoặc cửa nhựa ghép thanh lại có những ưu điểm riêng và rất phổ biết hiện nay.

3. Cửa gỗ công nghiệp

Cửa gỗ công nghiệp có khung cửa được làm từ gỗ tự nhiên hoặc một số được làm từ gỗ công nghiệp. Cánh cửa cũng có khung bằng gỗ tự nhiên Sau đó được ép 2 lớp ván gỗ công nghiệp vào 2 mặt bên cửa cánh cửa, bên trong cửa có thể được nhồi giấy honey comb hoặc bông thủy tinh để tăng tính cách âm và chịu nhiệt. Tấm ván gỗ này có thể là ván gỗ MDF hoặc HDF mà bề mặt đã được gia công sử lý bằng nước sơn hoặc dán lên lớp vân gỗ Veneer, vân gỗ PVC, vân cửa gỗ Melamine hay vân gỗ Laminate chuyên dụng.

Trong các dòng cửa gỗ công nghiệp thì cửa gỗ Veneer, cửa gỗ PVC, cửa gỗ Melamine hay phủ Laminate là dòng cửa cao cấp nhất. Rất bền và ổn định theo thời gian.
Tại sao nên sử dụng cửa gỗ công nghiệp HDF, MDF ? ngày nay ngày càng nhiều người sử dụng loại cửa gỗ công nghiệp, tất cả cũng là do những ưu điểm vượt trội của loại cửa này mang lại. Do có cấu trúc honeycomb (hoặc khung xương nhồi bông thủy tinh) mà cửa gỗ công nghiệp có khả năng cách âm và cách nhiệt khá tốt, tốt hơn rất nhiều các loại cửa gỗ thông thường.  Đồng thời cửa gỗ công nghiệp còn thân thiện và bảo vệ môi trường, tránh việc chặc phá rừng.
Đây là loại cửa dù có sử dụng trong khoảng thời gian dài cũng không hề có hiện tượng mọt bởi chúng tôi đã xử lý nguyên liệu đầu vào khá kỹ và được xử lý bằng hóa chất chuyên dùng. Những sớ gỗ cũng đã được loại bỏ nên khi sử dụng cửa gỗ công nghiệp có tính ổn định theo thời gian chứ không bị nứt hay cong vênh như cửa gỗ tự nhiên. Cửa thường được dùng làm cửa nội thất như cửa phòng ngủ, cửa phòng khách, cửa nhà vệ sinh hay cửa thông phòng.

4. Cửa sắt

Cửa sắt thì được chia ra làm 2 loại: Cửa xếp và cửa sắt .Đặc điểm chung cửa cửa sắt độ an toàn cao, giá sắt cũng rất rẻ và dễ dàng đặt mua mà ít cần quan tâm tới bên cung cấp. Vì đây là dòng cửa giá rẻ, không yêu cầu kỹ thuật cao, nguyên vật liệu cũng phổ biến.
Mặc dù là cửa sắt có tính an toàn cao nhưng độ bền lại không tỷ lệ thuận với điều này. Cửa sắt được hàn ghép từ sắt và được phủ sơn thủ công nên độ bền bề mặt sơn rất thấp. Thường thì sẽ bong tróc sau thời gian ngắn sử dụng và yêu cầu phải bảo trì thường xuyên. Nếu lớp sơn bị hư hỏng mà không sơn phủ lại thì cửa sắt sẽ nhanh han rỉ và hư hỏng toàn bộ. Song song với đó thì cửa sắt đóng mở thương gây ra tiến động lớn, không kín khít và thẩm mỹ kém.
Bởi vậy nên cửa sắt hiện nay chỉ được lựa chọn làm cửa cổng hoặc cửa xếp để tăng tính an toàn. Với giá cửa sắt giao động từ 700.000 VND/m2 đến 1.200.00/m2 nên thường được các nhà đầu tư xây bán hay các dãy phòng trọ sẽ lựa chọn này để giảm giá thành đầu tư.

5. Cửa nhôm

Cũng như các hệ cửa khác, cửa nhôm kính cũng cũng có nhiều loại phân chia theo hãng cũng như chất lượng. Gom chung lại thì được chia ra làm 2 dòng chính: Dòng cửa nhôm phổ thông và cửa nhôm cao cấp.
Với dòng sản phẩm cửa nhôm giá rẻ hiện nay thị trường đã giảm sút nhiều do chất lượng thấp, thanh nhôm mỏng, chất lượng sơn bề mặt kém. Loại cửa nhôm này thường chỉ được lựa chọn làm cửa WC, hoặc cửa vách ngăn cho các khu vực nhà xưởng.
Trên thị trường Tp.HCM hiện nay nổi lên các dòng sản phẩm cửa nhôm cao cấp như cửa nhôm Xingfa, cửa nhôm PMI, cửa nhôm Việt Pháp…. Được làm tư chất liệu hợp kim nhôm dó đó hệ cửa nhôm hoàn toàn chống chịu tốt với điều kiện thời tiết khác nhiệt, đi kèm là hệ phụ kiện đồng bộ giúp cho cửa nhôm có tinh an toàn cao. Các thanh nhôm được thiết kế kiểu khoang rống nên cửa nhôm có tinh cách âm cách nhiệt rất tốt, tăng hiệu quả kinh tế khi giữa ấm và giữ lạnh cho căn phòng.
Với nhiều tính năng ưu việt nên tính ứng dụng của cửa nhôm tương đối cao, phù hợp với nhiều kiến trúc công trình. Có thể sử dụng cho cửa phòng, cửa vệ sinh, cửa ngoài trời. Điều quan tâm cuối cùng có lẽ là giá cửa nhôm nằm trong tầm mức nào. Trên thì trường hiện này giá cửa nhôm xingfa hay các dòng nhôm cao cấp tương đương giao động từ 2.200.000 VND/m2 đến 3.200.000 VND/m2 tùy thuộc vào kiểu dáng kích thước.
Cửa nhôm cao cấp thường chỉ sử dụng ngoài nhà do khối lượng khá nặng, đồng thời phần kính tương đối lớn nên không thích hợp cho cửa phòng, cửa nhà vệ sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tin Tức Mới Nhất