cua nhua han quoc cua nhua gia go cua go cong nghiep phongthinhdoor
1 2 3 4

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2022

Cách khắc phục hướng cửa phòng ngủ không hợp phong thủy

  

Phòng ngủ là nơi mọi người cần có một giấc ngủ sâu, dài và thoải mái sau một ngày học tập và làm việc, trong khi đó, cửa là nơi sinh khí ra vào trong phòng. Nếu chẳng may đặt vị trí cửa phòng ngủ không đúng hợp phong thủy, bạn sẽ dễ gặp nhiều vận rủi và ảnh hưởng đến sức khỏe. Để biết cách khắc phục điều này, bạn cần tham khảo bài viết sau.


Thiết kế cửa phòng ngủ hợp phong thủy vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của mỗi gia đình

Tầm quan trọng của cửa phòng ngủ

Có rất nhiều người không tin vào phong thủy và cho rằng, đó là mê tín dị đoan. Nhưng trên thực tế, nếu thiết kế nhà hoặc bố trí nội thất không phù hợp (đặc biệt là cửa), họ sẽ dễ gặp vận rủi trong cuộc sống.

Như đã nói, cửa chính là nơi sinh khí ra vào, còn phòng ngủ là chỗ để bạn có thể nghỉ ngơi sau một ngày dài học tập và làm việc. Vì vậy, nếu bố trí cửa phòng ngủ đúng hướng tốt, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu, tinh thần và thể chất lên cao, cảm thấy dồi dào sinh lực. Không những thế, nếu rơi vào góc tài, bạn sẽ có thể rước lộc vào nhà và gặp nhiều may mắn.

Ngược lại, nếu bố trí không đúng hướng, bạn sẽ dễ gặp vận xui, không may mắn, nặng hơn có thể bị bệnh tật, cảm thấy uể oải, mệt mỏi,…

Vậy, có những vị trí đặt cửa nào nên kiêng kỵ trong phong thủy? Và cách khắc phục như thế nào?

Hướng dẫn khắc phục cửa phòng ngủ không đặt đúng phong thủy

Hai cửa phòng ngủ đối diện nhau

Dân gian khi xưa quan niệm “Trong ngôi nhà, cửa sổ đại diện cho con mắt còn cửa chính đại diện cho cái miệng”. Chính vì vậy, nếu hai cửa phòng ngủ hoặc hai cửa bất kỳ đối diện nhau sẽ dễ nảy sinh bất hòa giữa cha mẹ – con cái, vợ – chồng hoặc anh chị em ruột thịt trong gia đình.

Trong phong thủy, việc này gọi là “đấu khẩu sát”, tức là do loại khí trường xấu (hay còn gọi là sát khí) gây ra. Sát khí gây ra cảnh bất hòa, tranh chấp, đôi co, mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình, ảnh hưởng đến mối quan hệ tình thâm.


Bạn có thể treo một bức rèm ngay cửa để hạn chế hóa giải thế cửa không phù hợp này

Cách hóa giải:

Cách đơn giản nhất để hóa giải tình huống này là chỉnh sửa vị trí cửa để chúng không còn đối diện với nhau nữa. Cần chú ý là cánh cửa mở ở vị trí mới cần có kích thước đúng tiêu chuẩn, không trùng với kích thước của cánh cửa kia.

Còn một cách khác có thể hóa giải điều này, đó là treo những bức rèm ở cả hai phía cánh cửa hoặc những bức mành sáo có vật liệu nhẹ, trang nhã và không gây ra tiếng động ồn ào.

Cửa phòng ngủ đối diện bếp

Theo quan niệm, phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi nên cần có sự hài hòa, yên tĩnh và tránh sự xáo trộn của nước với lửa. Trong khi đó, nhà bếp là nơi dùng lửa và nước hàng ngày nên nếu cửa nhà bếp đối diện với cửa phòng ngủ thì khí nóng, khói bụi từ nhà bếp sẽ xông thẳng vào phòng ngủ, làm phá vỡ bầu không khí thanh khiết, khiến con người không thoải mái, dễ sinh bệnh. Không những thế, mùi dầu mỡ sẽ “lao” vào phòng ngủ, gây khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe.


Cửa đối diện với nhà bếp dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhân căn phòng

Cách khắc phục:

Cách duy nhất trong trường hợp này là xây dựng và điều chỉnh lại vị trí của cửa phòng ngủ sao cho càng xa khu vực bếp càng tốt.

Cửa phòng ngủ đối diện cửa toilet

Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều khí ô uế, hôi hám nên nếu thiết kế cửa phòng ngủ đối diện với cửa toilet, thứ mùi này sẽ bay vào phòng ngủ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và vận khí của chủ nhân căn phòng đó.


Nhà vệ sinh là nơi chưa nhiều khí ô uế, ảnh hưởng đến sức khỏe

Cách khắc phục:

Cách đơn giản nhất để khắc phục vấn đề này là bạn kéo cửa nhà vệ sinh lại mỗi khi sử dụng xong, đồng thời đóng cửa phòng để tránh khí bẩn, ô uế bay vào. Hoặc bạn cũng có thể đặt một tầm gương lồi ở trong toilet để nguồn năng lượng tích cực không bị hút vào đó.

Cửa phòng ngủ đối diện với cửa chính

Phòng ngủ là nơi cần được yên tĩnh, trong khi cửa chính là nơi người người thường ra vào nên khí vận dễ bị thay đổi. Nếu đặt cửa của phòng ngủ đối diện với cửa chính, nguồn khí vận này sẽ làm xáo động không gian yên tĩnh, khiến bạn khó lòng chợp mắt, ảnh hưởng đến giấc ngủ và dĩ nhiên, không tốt cho sức khỏe.


Cửa chính là nơi có vận khí thay đổi liên tục nên bạn cần tránh đặt phòng ngủ hướng ra cửa để không bị xao nhãng giấc ngủ.

Cách khắc phục:

Cách khắc phục thế cửa này cũng khá đơn giản, chỉ cần bạn thay đổi giường ngủ sao cho không quay ra cửa chính hoặc điều chỉnh cánh cửa mở của cửa chính không nhìn thấy giường ngủ là được.

Bên cạnh điều chỉnh hướng cửa phù hợp, bạn cũng cần quan tâm đến chất liệu cửa để có thể đón tài lộc, vận may vào nhà. Theo đó, gỗ là một loại vật liệu được ưa chuộng trong các thiết kế nhà ở hiện nay bởi gỗ thuộc hành mộc – loại hành yếu nhất, ít tác động đến vận mạng con người nhất. Bên cạnh đó, hành mộc còn thường sử dụng để giảm bớt luồng khí ồ ạt vào nhà, giúp phân tán chúng đến mọi ngõ ngách của nơi ở, đồng thời còn dung hòa phong thủy và giúp bạn rước thêm tài lộc vào nhà.

Thiết kế vị trí cửa phòng ngủ hợp phong thủy và đúng chất liệu sẽ có thể giúp bạn rước tài lộc và vận may vào nhà và tránh những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tin Tức Mới Nhất