cua nhua han quoc cua nhua gia go cua go cong nghiep phongthinhdoor
1 2 3 4

Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018

CÁCH LỰA CHỌN CỬA NỘI THẤT

LỰA CHỌN CỬA NỘI THẤT

Một cánh cửa thông phòng đẹp sẽ là một trong những  điểm nhấn tinh tế và tạo ra một sự khác biệt lớn về phong cách của ngôi nhà. Giống như các vật trang trí hoặc đúc sẵn, hầu hết các cửa ra vào đều không được chú ý nhiều, nhưng chúng có thể có ảnh hưởng rất lớn đến diện mạo của căn phòng. Vì hầu hết khi chúng ta mua hoặc thuê nhà thì những cánh cửa đã được lắp đặt sẵn, và ta thường chỉ nhìn lướt qua nó.
Tuy nhiên, Cửa trong nhà là một phần thiết yếu của một ngôi nhà, và cần phải dành tâm trí để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Nếu bạn đang xây dựng, tu sửa hoặc chỉ muốn thay đổi diện mạo của một căn phòng, việc chọn một cánh cửa nội thất mới là một bước quan trọng. Phong cách, vật liệu, khả năng cách âm và cách xoay cửa chỉ là một số điểm cần xem xét khi lựa chọn trong vô vàn những điểm cần xem xét khác cho cửa đi, cửa thông phòng hay cửa nội thất.

Cửa thông phòng, cửa phòng ngủ ảnh hưởng đến không gian nội thất

Mẫu cửa thông phòng hay cửa phòng ngủ

Kiểu hay mẫu cửa ra vào hay cửa thông phòng của bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc thiết kế cho ngôi nhà của bạn. Bạn có thể pha trộn và kết hợp thêm một chút – nó có thể mang lại cho ngôi nhà của bạn một cái nhìn vui vẻ và chiết trung – nhưng hãy cố gắng giữ lại một số yếu tố đồng nhất để có được cảm giác đồng nhất xuyên xuốt toàn bộ ngôi nhà.

Mẫu cửa ảnh hưởng đến kiến trúc tổng thể
Hãy chú ý đến kích thước tổng thể và cảm giác của một căn phòng. Một cánh cửa lớn và trang trí công phu có thể lấn áp các phòng nhỏ, làm cho căn phòng trở nên nhỏ hơn thay vì lắp một cánh cửa nhỏ sẽ cho cái nhìn lớn hơn.

Hướng quay cửa

Bạn có thể lựa chọn hướng cửa quay sang trái hay quay sang phải khi đặt hàng cửa hoặc tùy chọn khác như cửa được đẩy vào hay kéo ra. Điều này sẽ xác định vị trí bản lề và tay cầm cũng như hướng cửa sẽ quay khi mở và đóng.
Bản lề cửa sẽ quyết định hướng mở cửa, có 4 hướng cửa cho loại cửa quay. Ví dụ nếu bản lề nằm bên trong, và phía bên trái cánh cửa thì đó là cửa mở vào trái. Nếu bản lề nằm bên ngoài và phía bên trái cánh cửa thì là cửa mở ra trái. Nếu bản lề nằm bên trong và phía bên phải thì là hướng cửa mở vào phải. Còn lại nếu bản lề nằm bên ngoài và nằm bên phải thì là cửa mở ra phải.
Một lưu ý là đừng bao giờ mở hướng cửa ra sảnh hoặc lối đi, vì vậy hãy cố gắng nhớ điều đó khi lựa chọn hướng mở cửa

Lắp khung cửa thông phòng

Lắp khung cửa một cách không chính xác có thể nhanh chóng làm giảm giá trị của một cánh cửa đẹp và đắt tiền. Sử dụng vật liệu khung giá rẻ có thể gây hư hỏng cho cửa và có thể tốn nhiều thời gian hơn trong thời gian dài. Hãy chắc chắn làm theo các hướng dẫn một cách cẩn thận, hoặc thuê giúp đỡ khi đóng khung cửa nội thất mới.

Cửa có thể được rời giữa khung và cánh. Một cánh cửa thường được gắn liền với khung cửa bằng bản lề. Nhưng nếu là cánh cửa và khung rời nhau, bạn sẽ cần phải biết cách lắp để cửa có thể quay một các trơn tru. >>> xem thêm biện cách lắp đặt cửa gỗ, cửa nhựa

Phần bề mặt cửa hay màu sơn cửa thông phòng

Phần hoàn thiện bề mặt cửa thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của gỗ hay cửa nhựa. Đảm bảo rằng nó bổ sung cho phong cách của thiết kế ngôi nhà.
Sơn PU. Loại sơn này mang lại cho bạn một cái nhìn cổ điển và ấm áp và được sử dụng phổ biến cho các cửa gỗ tự nhiên hay cửa gỗ công nghiệp vì nó làm nổi bật vân gỗ. Chúng có nhiều màu sắc tùy thuộc vào sự lựa chọn và loại vật liệu của bạn.

Cửa gỗ HDF được sơn trắng

Màu sơn hoàn thiện cho cửa thông phòng

Đây là một cách tuyệt vời để thêm nét duyên dáng và màu sắc cho cửa ra vào. Màu sắc cửa thông phòng là lý tưởng để tạo ra cảm giác đương đại.
Cửa thông phòng được phủ vân gỗ PVC. Thường được phủ lên bề mặt nhựa hay gỗ, tạo vân gỗ giả tạo cảm giác sang trọng, bảo vệ bề mặt gỗ.
  
Cửa gỗ công nghiệp MDF được phủ vân PVC
Cửa thông phòng được Phủ vân gỗ thật Melamine hay Laminate. Loại vân này tạo cảm giác như gỗ thật, thậm chí còn đẳng cấp hơn. Nó được phủ lên cửa gỗ HDF/MDF mang lại phong cách hiện đại, đẳng cấp.
 
Cửa gỗ MDF được phủ vân Melamine

Khả năng cách âm

Các cửa thông phòng, cửa phòng ngủ có lớp cách âm tốt thì sẽ giảm được âm thanh. Tất nhiên, điều này phụ thuộc vào cách thức và vật liệu làm cửa, phải xem xét cửa có được nhồi vật liệu cách âm không, có ron cao su cách âm hay không. Cửa thông phòng nhựa ABS Hàn Quốc – 플라스틱 문 ABS, cửa gỗ MDF melamine cao cấp đều có sẵn ron cao su, giúp đóng êm và giảm âm.

Chủng loại cửa thông phòng

Có rất nhiều chủng loại và dòng cửa ra vào để xem xét – đặc biệt là khi các xu hướng cửa hiện đại đã trở nên phổ biến trong nội thất. Trước khi bắt tay vào một thiết kế, hãy tính toán thực tế trước tiên: Bạn có bao nhiêu phòng? Bạn cần gì? Có 9 loại cửa để xem xét:
  1. Cửa trượt thường được làm bằng gỗ, kính hoặc hoặc nhựa. Nhiều cửa ra vào được sử dụng như cửa tủ khi lắp đặt bên trong căn nhà. Nó chỉ chiếm một lượng nhỏ không gian bởi vì các cánh cửa trượt dọc theo bức tường chứ không phải mở rộng ra.
  2. Cửa kéo âm tường được sử dụng phổ biến tại châu âu. Được sử dụng nhiều nhất trong những ngôi nhà có thiết kế cổ điển, chúng trở nên phổ biến hơn do khả năng tiết kiệm không gian. Không giống như cửa trượt, cửa ra vào thực sự trượt vào tường, chứ không phải là dọc theo bức tường. Loại cửa này hiện chưa có trên thị trường Việt Nam
  3. Cửa gấp (thường ở dạng gấp đôi) gấp lại ở hai bên và thường được sử dụng trong tủ quần áo, phòng giặt, phòng đựng thức ăn và các không gian nhỏ khác.
  4. Cửa thông phòng phẳng hiện đại, cửa có 2 mặt phẳng đơn giản, và thường làm bằng gỗ công nghiệp hoặc MDF/HDF. Cửa được dán vân gỗ PVC/melamine/Laminate.

Cửa phòng ngủ phẳng
      8. Cửa ra vào hay cửa thông phòng dạng panel là cánh cửa thông dụng nhất trong nhà ngày nay. Thông thường được làm bằng gỗ tự              nhiên hoặc gỗ công nghiệp MDF, chúng được thiết kế theo kiểu cổ điển.

Cửa phòng ngủ có panel nổi
       9. Cửa ra vào của Pháp có một khung hình xung quanh một hoặc nhiều tấm kính, thường là vật liệu mờ. Có nhiều kiểu dáng và kích cỡ               của tấm kính, tất cả đều nhằm tối đa hóa ánh sáng trong phòng.

Vật liệu làm cửa

  1. Solid wood – Gỗ tự nhiên đặc: Cửa gỗ đặc cứng có thể được làm từ nhiều loại gỗ khác nhau, điều này làm cho giá của nó cũng khác biệt nhau nhiều. Gỗ cứng và mềm, bao gồm gỗ anh đào, gỗ tràm, mapple, thông, căm xe… và các loại khác được sử dụng khá thường xuyên, mặc dù cửa gỗ bằng gỗ tự nhiên phổ biến nhất là cửa gỗ thông và gỗ tràm. Những cánh cửa này thường được sử dụng ở cửa chính, nhưng thỉnh thoảng có thể được sử dụng trong nhà. Hãy nhớ rằng gỗ tự nhiên sẽ co lại và giãn nở với thay đổi nhiệt độ và độ ẩm, do đó tốt nhất là không sử dụng cửa gỗ cứng cho phòng tắm, phòng xông hơi hoặc các nơi ẩm ướt khác.

  1. HDF/MDF: Hầu hết các cửa nội thất ngày nay đều được làm bằng ván ép công nghiệp. MDF/HDF là một sản phẩm công nghiệp, vì vậy nó rất ổn định và sẽ không biến dạng như gỗ tự nhiêm. Nó cũng không có hạt, vì vậy nó hoàn toàn lán mịn và rất dễ sơn hay phủ vân.

  1. Kim nhôm kính: Những cánh cửa này đang được sử dụng thường xuyên hơn cho các ứng dụng nội thất và ngoại thất, vì chúng mang lại một cái nhìn tinh tế và hiện đại hơn cửa gỗ. Nó đắt hơn hầu hết các loại cửa gỗ công nghiệp, nhưng vẫn ít tốn kém hơn so với cửa gỗ tự nhiên.
PHONG THINH DOOR chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm cửa gỗ công nghiệp, cửa gỗ cao cấp , cửa gỗ tự nhiên, cửa nhựa cao cấp, cửa chống cháy, cửa nhựa giả gỗ, cửa nhựa ABS hàn quốc, cửa nhựa Malaysia , cửa nhựa Đài Loan , cửa gỗ HDF, cửa gỗ MDF, đồ dùng nội thất, vật tư phụ kiện cửa, phụ kiện nội thất,…
HỆ THỐNG SHOWRROM PHONGTHINHDOOR

Hotline kinh doanh: 0932.903.903 – 0918.693.612
Email: phongthinhdoor@gmail.com 

Showroom 1: Số 1194, Phạm Thế Hiển, P. 5, Quận 8, TP.HCM
Điện Thoại CSKH: 028.36.36.97.98 – Email:phongthinhdoor@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tin Tức Mới Nhất